ร้านปะยาง ซ่อมรถ – วิธีเปลี่ยนยางแบน

บทนำ

มีสองวิธีที่คุณสามารถใช้เปลี่ยนยางรถของคุณได้ วิธีหนึ่งคือนำรถของคุณไปที่ร้านซ่อมรถยนต์มืออาชีพ

และใช้เงินเป็นจำนวนมากสำหรับบริการของพวกเขา ร้านปะยาง  อีกวิธีหนึ่งคือการเรียนรู้วิธีการทำเองโดยทำตามขั้นตอนง่าย ๆ เหล่านี้ที่ฉันจะแสดงให้คุณเห็นในตอนนี้

ขั้นตอน:

ขั้นตอนที่หนึ่ง — ยานพาหนะทุกคันในปัจจุบันควรมีแม่แรงสำหรับรถยนต์ส่วนบุคคลและเหล็กยางส่วนบุคคลซึ่งซ่อนอยู่ในรถเป็นอย่างดี การอ่านคู่มือรถของคุณมักจะอยู่ในช่องเก็บของหน้ารถควรแสดงตำแหน่งที่จะค้นหารายการเหล่านี้

ขั้นตอนที่สอง — หลังจากที่คุณพบแม่แรงสำหรับรถยนต์ส่วนตัว ร้านปะยางมอเตอร์ไซค์ 24 ชม ใกล้ฉัน  และที่รองยางรถยนต์แล้ว คุณก็พร้อมที่จะทำขั้นตอนต่อไป โดยปกติจะมีจุดเฉพาะใต้รถของคุณซึ่งแม่แรงรถส่วนตัวของคุณควรจะไป คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณพบจุดที่ยางแบนของคุณตั้งอยู่

ขั้นตอนที่สาม — คลายน็อตยึดบนยางที่คุณกำลังจะเปลี่ยนก่อนเสมอก่อนที่จะเริ่มแม่แรงรถของคุณ คุณจะต้องหมุนเตารีดยางทวนเข็มนาฬิกาเพียงเพื่อคลายน็อตดึงเพื่อให้น็อตดึงหลุดออกได้ง่ายขึ้นเมื่อคุณยกรถขึ้น

ขั้นตอนที่สี่ — ตอนนี้คุณสามารถเริ่มยกแม่แรงรถของคุณให้สูงพอที่ยางอยู่ห่างจากพื้นประมาณหนึ่งนิ้ว

  • ขั้นตอนที่ห้า — เริ่มถอดน็อตดึงทุกอันที่คุณเริ่มคลายก่อนหน้านี้ คุณยังสามารถถอดยางที่แบนออกจากรถและใส่ยางอะไหล่ของคุณได้ในขั้นตอนเดียวกันนี้
  • ขั้นตอนที่หก — ใส่น็อตดึงทั้งหมดกลับเข้าที่แล้วหมุนเตารีดยางตามเข็มนาฬิกาให้เพียงพอเพื่อให้แน่ใจว่ายางของคุณแน่น เริ่มยกรถของคุณกลับลงมาจนกว่าน้ำหนักของรถจะอยู่ที่ยางทั้งหมด ไม่ใช่แม่แรงของคุณ

ขั้นตอนที่เจ็ด — หยิบเตารีดยางส่วนตัวของคุณขึ้นมาอีกครั้ง ร้านปะยางนอกสถานที่ ใกล้ฉัน  และเริ่มขันน็อตดึงแต่ละอันบนยางให้แน่นด้วยแรงทั้งหมด

บทสรุป:

ขั้นตอนทั้งหมดเหล่านี้จะช่วยคุณและสอนวิธีเปลี่ยนยางแบนของคุณเอง ฉันหวังว่าขั้นตอนเหล่านี้ที่ฉันแชร์กับพวกคุณทุกคนจะทำให้คุณมีวิสัยทัศน์ที่ดีขึ้นเกี่ยวกับวิธีการทำเอง