การลงทุนSMEที่เริ่มต้นด้วยวัตถุประสงค์ของคุณที่ชัดเจน

ศาสตร์และศิลปะแห่งการสร้าง ปกป้อง และเพิ่มพูนความมั่งคั่งของคุณในตลาดการเงิน บทความนี้จะแนะนำข้อกังวลที่สำคัญที่สุดบางประการในโลกของการลงทุนเริ่มต้นด้วยวัตถุประสงค์ของคุณ การลงทุนSMEแม้ว่าเป้าหมายที่ชัดเจนคือการสร้างรายได้มากขึ้น แต่ก็มีสาเหตุเฉพาะ 3 ประการที่สถาบัน ผู้เชี่ยวชาญการลงทุน และนักลงทุนรายย่อย คนเช่นคุณและฉัน ลงทุนเพื่อความปลอดภัย เช่น การป้องกันภาวะเงินเฟ้อหรือตลาดล่มสำหรับรายได้ คือ รับรายได้ประจำ

จากการลงทุนเพื่อการเติบโต การลงทุนคือ เพื่อการเติบโตในระยะยาวของมูลค่าการลงทุนการลงทุนมีโครงสร้างโดยทั่วไปเพื่อมุ่งเน้นไปที่วัตถุประสงค์เหล่านี้อย่างใดอย่างหนึ่งหรืออย่างอื่น และผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน เช่น ผู้จัดการกองทุน ใช้เวลามากในการสร้างสมดุลให้กับวัตถุประสงค์การแข่งขันเหล่านี้ ด้วยการศึกษาและเวลาเพียงเล็กน้อย การลงทุนคุณก็สามารถทำสิ่งเดียวกันได้เกือบเหมือนกันคำถามแรกๆ ที่คุณควรถามตัวเองคือความเสี่ยงที่คุณพอใจ

SME

สามารถจัดประเภทคุณตามโปรไฟล์ความเสี่ยงและแนะนำพอร์ต

พูดให้ชัดเจนขึ้นว่า คุณเตรียมเสียเงินเท่าไหร่ระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ขึ้นอยู่กับบุคลิกภาพ ประสบการณ์ จำนวนผู้ติดตาม อายุ ระดับความรู้ทางการเงินการลงทุน และปัจจัยอื่นๆ อีกหลายประการ ที่ปรึกษาการลงทุนจะวัดระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ เพื่อให้สามารถจัดประเภทคุณตามโปรไฟล์ความเสี่ยงและแนะนำพอร์ตการลงทุนที่เหมาะสม อธิบายด้านล่างอย่างไรก็ตาม การทำความเข้าใจระดับการยอมรับความเสี่ยงส่วนบุคคลของคุณก็จำเป็น

สำหรับคุณเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสิ่งที่สำคัญพอๆ กับเงินของคุณเอง การลงทุนSMEของคุณควรเป็นแหล่งของความสะดวกสบาย ไม่ใช่ความเจ็บปวด ไม่มีใครสามารถรับประกันได้ว่าคุณจะทำกำไรได้ แม้แต่การตัดสินใจลงทุนที่สมเหตุสมผลที่สุดก็อาจสวนทางกับคุณได้ มักจะมี การลงทุนปีดีและ ปีแย่ อยู่เสมอ คุณอาจสูญเสียเงินลงทุนบางส่วนหรือทั้งหมด ดังนั้นจงลงทุนเฉพาะสิ่งที่คุณพร้อมจะเสียเสมอเมื่อถึงจุดหนึ่ง

เกี่ยวข้องกับระดับความเสี่ยง หนึ่งใน กฎทองของการลงทุนคือผลตอบแทน.

คุณจะต้องการถอนเงินลงทุนบางส่วนหรือทั้งหมดของคุณ เมื่อไหร่ที่จุดนั้นน่าจะเป็น: ใน 1 ปี 5 ปี 10 ปีหรือ 25 ปี เห็นได้ชัดว่าคุณต้องการการลงทุนที่อนุญาตให้คุณถอนเงินอย่างน้อยบางส่วน ณ จุดนี้ การลงทุนSMEในกองทุนรวมกรอบเวลาการลงทุนของคุณ ระยะสั้น ระยะกลาง หรือระยะยาวมักจะกำหนดประเภทการลงทุนที่คุณสามารถไปได้

และผลตอบแทนที่คาดหวังการลงทุนทั้งหมดเกี่ยวข้องกับระดับความเสี่ยง หนึ่งใน กฎทองของการลงทุนคือผลตอบแทนนั้นสัมพันธ์กับความเสี่ยง ยิ่งคุณต้องการรางวัลมากเท่าไร ความเสี่ยงที่คุณต้องรับก็จะยิ่งสูงขึ้น การลงทุนที่แตกต่างกันอาจมีระดับความเสี่ยงที่แตกต่างกันมาก และผลตอบแทนที่เกี่ยวข้องเป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะต้องพอใจกับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนใดๆ ที่คุณวางแผนจะทำ ไม่มีสิ่งที่เรียกว่าการลงทุนที่ปราศจากความเสี่ยง

เพิ่มเติม https://www.bangkokbanksme.com/en/loan-business