ข้อเท็จจริงที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้ผลิตเหล็กเกรดบีและเหล็กกล้า

เราทุกคนรู้ว่าอุตสาหกรรมเหล็กเกรดบีและเหล็กกล้าเป็นแกนหลักของกระบวนการอุตสาหกรรม เหล็กและเหล็กกล้าเป็นส่วนประกอบหลักในอุตสาหกรรมต่างๆ เหล็กเป็นโลหะผสมของเหล็กเกรดบีและคาร์บอน เช่นเดียวกับธาตุอื่นๆ เช่น ซัลเฟอร์ ฟอสฟอรัสและซิลิกอน ออกซิเจนและแมงกานีสในปริมาณที่น้อยกว่า คาร์บอนเมื่อผสมกับเหล็กจะทำหน้าที่เหมือนสารชุบแข็งทำให้เหล็กแข็งและทนทานขึ้น อย่างไรก็ตาม คาร์บอนเพียง 2% เท่านั้นที่ถูกเติมลงในเหล็กเพื่อทำให้เหล็กมีปริมาณคาร์บอนมากขึ้น ซึ่งจะทำให้เหล็กเปราะมากขึ้น 

เหล็กเกรดบีถูกสร้างขึ้นโดยการเอาออกซิเจนออกจากแร่เหล็ก

คาร์บอนจะใช้ในการเชื่อมโยงออกซิเจน เหล็กเกรดบีถูกทำให้ร้อนที่อุณหภูมิ 910 องศาเซลเซียส จากนั้นจึงใช้น้ำหรือน้ำมันในการดับไฟและกำจัดออกซิเจนออกในที่สุด ระหว่างการถอดฟิวส์คาร์บอนออกซิเจนกับเหล็กเกรดบีเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายซึ่งก็คือเหล็กเกรดบี อุตสาหกรรมเหล็กเป็นเครื่องบ่งชี้การพัฒนาเศรษฐกิจและความก้าวหน้าของประเทศใดๆ ในช่วงสองร้อยปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ ได้คิดค้นวิธีการถลุงเหล็กที่เหมาะสม เหล็กได้กลายเป็นวัสดุก่อสร้างพื้นฐานในประเทศที่พัฒนาแล้วทางอุตสาหกรรม รถที่เราขับทำจากเหล็ก อ่างล้างจานที่เราล้างจานก็เป็นเหล็ก

แม้แต่อาคารที่เราอาศัยและทำงานอยู่ก็มีโครงเหล็กเกรดบี ใช้ทำเสาไฟฟ้า ท่อส่งก๊าซ เครื่องจักรหนักที่ใช้ในโรงงาน อาวุธ เครื่องครัว เครื่องมือไฟฟ้าและเครื่องใช้อื่นๆ โดยพื้นฐานแล้วรายการจะดำเนินต่อไป ดังนั้นเราจึงสามารถพูดได้ว่าเครื่องจักรและโครงสร้างเหล็กเกรดบีล้อมรอบเรา ปัจจุบัน กระบวนการตัด ดัด หรือเชื่อม และประกอบชิ้นส่วนเหล็กเพื่อสร้างโครงสร้างต่างๆ เช่น ท่อ แผ่น แผ่นไม้ ตง ราวจับ และอื่นๆ อาจเรียกว่าเป็นการผลิต 

การแปรรูปเหล็กเป็นกระบวนการที่ผู้แปรรูปใช้เหล็กเกรดบี

เพื่อให้มีรูปร่างหรือรูปแบบที่แตกต่างกันเพื่อสร้างโครงสร้างหรือส่วนประกอบเหล็กที่แตกต่างกัน ผู้แปรรูปเหล็กเกรดบีทำตามการออกแบบ เขียนแบบ และพิมพ์สีน้ำเงินที่วิศวกรโครงสร้างจัดหาให้ ความรับผิดชอบหลักของผู้ผลิตเหล็กคือการเปลี่ยนการออกแบบจากพิมพ์เขียวให้เป็นผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายที่ใช้งานได้ โดยการตัด ดัดเพื่อปรับรูปร่างและประกอบเหล็ก มีวิธีการผลิตที่แยกจากกันสองวิธี วิธีแรกเรียกว่าแนวทางแบบผสมผสานหรือแนวทางวัตถุดิบ

การผลิตเหล็กเกรดบี ราคาส่งมากกว่า 60% ใช้วิธีนี้ ที่นี่, วัตถุดิบทั้งหมดจะถูกหลอมโดยการให้ความร้อนที่อุณหภูมิสูง จากนั้นจึงนำมาผสมกับเหล็ก วิธีที่สองที่เรียกว่าเตาอาร์คไฟฟ้าหรือนั้นง่ายและรวดเร็วกว่ามาก เหล็กเกรดบีที่นี่ถูกหลอมที่อุณหภูมิสูงในเตาเผาแล้วผสมกับองค์ประกอบอื่น ๆ เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย ผู้ผลิตเหล็กกล้าไม่เพียงแต่ผลิตหรือสร้างผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานได้เท่านั้น แต่ยังมีหน้าที่รับผิดชอบงานบำรุงรักษาและซ่อมแซมอีกด้วย