ระบุสาเหตุของอาการคันและแหล่งที่มาของอาการคันผิว

เนื่องจากอาการคันเป็นปฏิกิริยาที่พบบ่อยมากต่อการระคายเคืองใด ๆ การ จำกัด การเลือกของคุณลงอาจเป็นงานที่ยากลำบาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากการรักษาที่คุณจะใช้เพื่อกำจัดมันจะขึ้นอยู่กับสิ่งที่เป็นสาเหตุการระบุที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญมากรักษาอาการคันตามสาเหตุ เมื่อคุณระบุสาเหตุของอาการคันได้มากขึ้นหรือน้อยลงการรักษาก็จะตามมา วิธีการรักษาอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสาเหตุอาการคันที่เกี่ยวข้องกับแมลงส่วนใหญ่หายไปได้เองหลังจากทาบาล์มหรือขี้ผึ้ง สำหรับผู้ที่ไม่แสดงอาการให้หายและมีอาการฝีหรือเป็นแผล

แนะนำให้ไปพบแพทย์ผิวหนังหรือแพทย์ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนและของใช้ส่วนตัวบางอย่างอาจทำให้เกิดอาการคันโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณแพ้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ผงซักฟอกสบู่เส้นใยเสื้อผ้าเครื่องสำอางและเครื่องสำอางอื่น ๆ เป็นสิ่งต้องสงสัยที่พบบ่อยที่สุด ในกรณีเช่นนี้การเกามักจะเพียงพอที่จะแก้ไขคันจนกว่าจะมีอาการแพ้ซึ่งเกี่ยวข้องกับการแพ้ยาแก้แพ้ คุณต้องปรึกษากับแพทย์ผิวหนังหรือแพทย์เพื่อยืนยันก่อนที่จะใช้ยาใด ๆ

สำหรับคันที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณตรวจ

สำหรับคันที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณตรวจสอบกับแพทย์ของคุณ อาการคันเป็นอาการที่พบได้บ่อยในผู้ป่วยบางรายที่มีอาการรุนแรงเช่นเบาหวานต่อมไทรอยด์หรือโรคตับและโรคงูสวัด นอกจากนี้ยังมีความผิดปกติทางจิตอย่างน้อยหนึ่งที่มีอาการที่ทำให้ผู้ป่วยรู้สึกคันทำให้พวกเขาเกาตัวเองซุกซน เงื่อนไขพยาธิใบไม้ประสาทหลอนมีความกลัวอย่างไม่มีเหตุผลของแมลงที่บุกรุกร่างกาย ผู้ป่วยที่ทุกข์ทรมานจากสภาพนี้รายงานว่าข้อบกพร่องรวบรวมข้อมูลภายใต้ผิวหนังของพวกเขาบุกตาหูของพวกเขาและพื้นที่อื่น ๆ ของร่างกายของพวกเขา

จำเป็นต้องพูดเงื่อนไขดังกล่าวจะต้องรายงานไปยังแพทย์เพื่อรับการรักษาเปลี่ยนสภาพแวดล้อมของคุณ การเปลี่ยนแปลงในสภาพแวดล้อมของคุณอาจหยุดอาการคันโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคันเกิดจากสิ่งรอบตัวคุณ ตัวอย่างเช่นการรมยาในสถานที่ของคุณสามารถกำจัดแมลงขนาดเล็กเช่นเหาหรือหมัด การทำความสะอาดเป็นประจำจะดูแลสิ่งระคายเคืองที่อาจทำให้คุณคันเช่นฝุ่นและอนุภาคขนาดเล็ก สเปรย์ป้องกันไฟฟ้าสถิตย์สามารถกำจัดไฟฟ้าสถิตย์ที่เพิ่มความดึงดูดของอนุภาคขนาดเล็กที่มีประจุไปยังผิวที่สัมผัสของคุณ ไฟฟ้าสถิตย์สามารถทำให้ขนตามร่างกายของคุณเคลื่อนไหวซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกถึงสิ่งต่าง ๆ ที่คลาน กับมันทำให้คุณคัน

ใช้ครีมหรือโลชั่นป้องกันคันครีมต่อต้านคันและโลชั่น

ใช้ครีมหรือโลชั่นป้องกันคันครีมต่อต้านคันและโลชั่นหลายชนิดมีวางตลาดแล้ว โลชั่นเหล่านี้บางตัวทำงานโดยการฆ่าเชื้อราและแบคทีเรียอื่น ๆ ที่หยั่งรากในผิวหนังของคุณทำให้คุณคัน บางอย่างเช่นเมนทอลและการบูรมึนงงปลายประสาทบนผิวของคุณซึ่งทำให้ผิวของคุณมีผิวแห้งคันอาการคันไม่แนะนำให้เกาทุกครั้งเพราะบางครั้งการเกามากเกินไปอาจทำให้คุณมีผิวระคายเคืองที่ยังสามารถคันได้ การเกามากเกินไปอาจทำให้ผิวของคุณแตกได้และปล่อยให้มันเปิดกว้างสำหรับการติดเชื้อ อาการคันที่ยืดเยื้อมักจะหมายความว่ามีอาการที่รุนแรงมากขึ้นดังนั้นหากคุณมีอาการคันที่ยังคงมีอยู่เป็นเวลาหลายสัปดาห์ให้ไปพบแพทย์ คันที่จะเกาอาจช่วยชีวิตคุณได้ ติดต่อเรา https://www.kayucream.com