พลาสวูดตัวเลือกที่ประหยัดเพื่อให้ได้รูปลักษณ์ที่ต้องการ

เป็นเวลาหลายปีที่ไม้เนื้อแข็งได้รับเลือกให้เป็นพื้น พลาสวูดความอบอุ่นและความสวยงามที่นำมาสู่บ้านนั้นไม่สามารถถูกแทนที่ได้ และการยืดอายุการใช้งานของพื้นเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นอื่นๆ ทำให้เป็นตัวเลือกที่ประหยัด แม้ว่าจะมีต้นทุนส่วนหน้าสูงก็ตาม อันที่จริงพื้นไม้เนื้อแข็งได้รับความนิยมอย่างมาก พลาสวูดคนที่มีบ้านเก่าได้ดึงพรมขึ้นเพื่อขัดไม้เนื้อแข็งที่อยู่ด้านล่าง บางคนได้อัพเกรดพื้นของพวกเขาด้วยพื้นไม้เนื้อแข็งใหม่ที่มีการขัดและย้อมสีด้วยตัวเอง

แม้ว่าเจ้าของบ้านจำนวนมากได้ทำการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นเพื่อให้ได้รูปลักษณ์ที่ต้องการแล้ว แต่บางคนก็ประสบปัญหากับข้อจำกัดของไม้เนื้อแข็งพื้นไม้จริงไม่สามารถติดตั้งในการใช้งานที่มีระดับต่ำกว่าพลาสวูด เช่น ชั้นใต้ดิน ไม่แนะนำให้ใช้ในห้องที่มีอ่างอาบน้ำเต็มรูปแบบและมีข้อเสียคือมีความนุ่ม เว้าแหว่งง่าย และไวต่อความชื้น ขั้นตอนการติดตั้งยังใช้เวลานานและใช้แรงงานมาก เนื่องจากพื้นยังไม่เสร็จจำเป็นต้องขัดและย้อมสี พลาสวูดและแผ่นไม้ทั้งหมด

พลาสวูด

เมื่อติดตั้งแล้ว ลามิเนทจะให้รูปลักษณ์ที่ไร้รอยต่อทั่วทั้งบ้านซึ่งเทียบได้

ต้องใช้ค้อนและตะปูที่น่าเบื่อ ไม่ต้องพูดถึง ไม้เนื้อแข็งที่มีราคาสูงขัดขวางเจ้าของบ้านจำนวนมาก รวมทั้งขั้นตอนการติดตั้งที่นานขึ้น เนื่องจากแผ่นไม้เนื้อแข็งจำเป็นต้องปรับให้เข้ากับสภาพแวดล้อมก่อนทำการติดตั้งพลาสวูดแม้ว่าพื้นไม้ลามิเนตจะมีมาตั้งแต่ปี 1970 แต่ก็ได้รับความนิยมอย่างมากพลาสวูดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา พื้นไม้ลามิเนตอาจไม่ได้ทำจากไม้เนื้อแข็ง แต่มีรูปลักษณ์ที่เป็นธรรมชาติเช่นเดียวกันโดยมีต้นทุนที่ถูกกว่า ชั้นบนสุดของลามิเนตเป็นรูปไม้จริง

ดังนั้นแผ่นไม้จึงมีลวดลายที่เป็นลักษณะเฉพาะของไม้จริง พลาสวูดเมื่อติดตั้งแล้ว ลามิเนทจะให้รูปลักษณ์ที่ไร้รอยต่อทั่วทั้งบ้านซึ่งเทียบได้กับพื้นไม้เนื้อแข็ง แต่มีข้อดีมากกว่าแค่ราคาและรูปลักษณ์ในขณะที่ไม้เนื้อแข็งทำให้เจ้าของบ้านมีข้อจำกัดมากมาย ลามิเนตสามารถเอาชนะพลาสวูดปัญหาเหล่านี้ได้ พื้นไม้ลามิเนตสามารถติดตั้งได้ทุกที่ รวมทั้งชั้นใต้ดินและห้องอาบน้ำเต็ม แม้ว่าพื้นจะไม่ทนความชื้นอย่างสมบูรณ์ แต่ก็มีเกราะป้องกันที่ไม้เนื้อแข็งทำไม่ได้

ซึ่งหมายความว่าคุณไม่เพียงประหยัดค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง

หากคุณรู้ว่าคุณจะติดตั้งลามิเนตในบริเวณที่มีความชื้นสูง ต้องแน่ใจว่าคุณลงทุนในพื้นย่อยที่มีคุณภาพ พื้นด้านล่างจะดูดซับความชื้นและมีเวลามากขึ้นในการทำความสะอาดสิ่งที่หก พลาสวูดพื้นชั้นล่างที่เหนือชั้นยังให้เสียงและการลดเสียงที่ยอดเยี่ยม ซึ่งยังช่วยให้เสียงที่เป็นธรรมชาติมากขึ้นพลาสวูดเมื่อเดินบนลามิเนตลามิเนตยังสามารถติดตั้งได้ง่าย

ซึ่งหมายความว่าคุณไม่เพียงประหยัดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งพลาสวูดโดยผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น แต่ยังทำให้งานเสร็จภายในวันหรือสองวันอีกด้วย ลามิเนตส่วนใหญ่ใช้กระบวนการติดตั้งลิ้นและร่องที่ยึดแต่ละชิ้นเข้าด้วยกัน กระดานข้างก้นจะถูกลบออกและติดตั้งใหม่ และเครื่องตัดเลื่อยสามารถตัดแผงพลาสวูดลายไม้เพื่อให้พอดีกับประตูและตู้เสื้อผ้า และเนื่องจากลามิเนตทั้งหมดถูกซื้อในรูปแบบสำเร็จรูป คุณจึงไม่ต้องกังวลกับการขัดหรือย้อมสีพื้น