ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุเป็นทางเลือกดีที่สุดหรือไม่

อาจเป็นความคิดที่ค่อนข้างน่ากลัวว่าคุณอาจเป็นคนเดียวที่จะก้าวเข้ามาเป็นผู้ดูแลหลัก อย่างไรก็ตาม ในหลายกรณี คุณอาจเป็นแกนหลักของเครือข่ายครอบครัวของญาติและเพื่อนที่จะดูแลร่วมกัน สถานการณ์นี้อาจดูเหมือนเป็นขั้นตอนแรก แต่คุณอาจไม่แน่ใจเกี่ยวกับขั้นตอนแรกที่ต้องทำเพื่อให้แน่ใจว่าการดูแลและการฟื้นฟูสมรรถภาพแบบครอบคลุมอาจต้องเริ่มต้นขึ้น หวังว่าคุณไม่ได้อยู่ท่ามกลางวิกฤตที่ไม่คาดคิดซึ่งต้องรีบตัดสินใจ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุจะมีเวลาวางแผนหากคุณสังเกตเห็นสัญญาณเตือนของการดูแลที่บ้านที่รอดำเนินการสำหรับเพื่อนหรือญาติผู้สูงอายุ

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุที่จำเป็นต้องได้รับคำตอบ

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุจากนั้นแนวทางแก้ไขจะดำเนินการโดยเริ่มจากประเภทของการดูแลที่จำเป็น มันจะเป็นการฟื้นฟูหรือการดูแลระยะยาวและอาจสิ้นสุดชีวิต ด้วยโรคจากความเสื่อม เช่น อัลไซเมอร์หรือภาวะสมองเสื่อมในรูปแบบอื่นๆ สิ่งสำคัญคือต้องหาผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการฝึกอบรมมาอย่างดีในวิธีการดูแลล่าสุดที่ไม่เพียงให้ความต้องการในชีวิตประจำวันของผู้ป่วยเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญกับการดูแลคุณภาพชีวิตอีกด้วย จำเป็นในกรณีเหล่านี้

แม้ว่าความก้าวหน้าในการวิจัยและการบำบัดด้วยยาใหม่ ๆ จะสามารถทำให้ผู้ป่วยโรคสมองเสื่อมสามารถมีชีวิตที่ค่อนข้างปกติได้นานขึ้น แต่ก็ยังมีปัญหาเกิดขึ้นที่ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นที่จะสามารถช่วยเหลือครอบครัวได้ และในกรณีของการดูแลฟื้นฟูควรใช้เกณฑ์เดียวกันสำหรับการขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพร้อมกับผู้เชี่ยวชาญในด้านอุปกรณ์การฟื้นฟูจะช่วยผู้ดูแลครอบครัวหลักได้อย่างมากในการเลือกตารางเวลาและการบำบัดที่จะนำความสะดวกสบายและศักดิ์ศรีในบั้นปลายของชีวิตหรือส่งคนที่คุณรักกลับสู่วิถีชีวิตอิสระดังเช่น

หากวิดีโอเกมไม่ถูกใจพ่อแม่ที่แก่ชราของคุณ

แนะนำให้เขาหรือเธอทำโปรแกรมการออกกำลังกายใหม่ ตัวอย่างเช่น ศิลปะการป้องกันตัวของจีนโบราณ ไท่เก็ก ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถบรรเทาความเจ็บปวดและเพิ่มช่วงการเคลื่อนไหวของผู้สูงอายุ ชั้นเรียนและเวิร์กช็อปในไทเก็กหรือการออกกำลังกายอื่นๆ สามารถส่งเสริมส่วนสำคัญอีกประการของการใช้ชีวิตที่ดี นั่นก็คือการมีปฏิสัมพันธ์ทางสังคม ในความเป็นจริง การวิจัยแสดงให้เห็นว่าการสร้างสายสัมพันธ์ทางสังคมที่แน่นแฟ้นสามารถเพิ่มอายุขัยได้ไม่กี่ปี ทำให้เป็นวิธีการดูแลผู้สูงอายุในอุดมคติ ขณะที่คุณกำลังดูแลพ่อแม่ที่แก่ชรา

แนะนำให้เขาหรือเธอมีร่างกายที่แข็งแรงขึ้นและเพิ่มเครือข่ายทางสังคมที่มาพร้อมกับการออกกำลังกายแบบกลุ่ม อย่านั่งบนหลังของคุณในขณะที่แม่ของคุณกีบกีบรอบ ๆ บล็อก การดูแลตัวเองในขณะที่ดูแลพ่อแม่สูงวัยเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการรักษาจิตใจและร่างกายให้แข็งแรง ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุในการคลายความเครียดของการออกกำลังกาย และสร้างร่างกายที่แข็งแรงขึ้นในกระบวนการนี้ เลือกกิจกรรมที่คุณชอบ เช่น การเดินป่าหรือฝึกโยคะ จำไว้ว่า เมื่อคุณมีสุขภาพที่ดี คุณจะเป็นผู้ดูแลที่ดีขึ้นและเป็นส่วนหนึ่งที่แข็งแกร่งในแนวทางการดูแลผู้สูงอายุของพ่อแม่